เที่ยวด้วยกัน

นักท่องเที่ยวที่มาโครงการเที่ยวด้วยกันต้องกักตัวที่โรงแรมก่อน

เที่ยวด้วยกัน

จากการให้ระยะเวลากักตัวที่ลดลงแล้ว รัฐบาลไทยยังได้วางแผนสำหรับแนวคิดที่เรียกว่า “การกักตัวพื้นที่” ซึ่งเป็นที่ที่ผู้เดินทางจะได้รับอนุญาตให้เข้ามาและจำเป็นต้องดำเนินการกักตัวที่ลดลงเท่านั้น หลังจากนั้นพวกเขาจะได้รับอนุญาตให้ออก ตราบเท่าที่อยู่ในพื้นที่ที่กำหนด

สำหรับที่ไหนสักแห่งเช่นสมุย มันง่ายที่จะดูว่ามันทำงานอย่างไรเนื่องจากพื้นที่นั้นจะเป็นเกาะเอง อย่างไรก็ตาม นี่ดูเหมือนเป็นโครงการทดลองในขณะนี้ และเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะเกิดความล่าช้าหากพบว่ามีการติดเชื้อข้ามประเทศ

แม้จะมีอัตราการติดเชื้อที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับประเทศตะวันตกส่วนใหญ่ รัฐบาลไทยยังคงมีจุดยืนที่ระมัดระวังในการแก้ปัญหาการระบาดใหญ่ของ COVID-19 และการกักตัวที่โรงแรม ASQ ในประเทศไทยยังคงเป็นข้อกำหนดสำหรับผู้เดินทางทุกคนในปัจจุบัน โดยเป็นการผลักดันโครงการเที่ยวด้วยกันกลับมาใหม่

การผ่อนคลายข้อกำหนดการเดินทางของประเทศไทยจะนำมาทีละขั้นตอนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะไม่สนับสนุนให้เกิดการติดเชื้อในคลื่นลูกใหม่ และหากสิ่งต่าง ๆ เป็นไปตามแผนก็จะกระตุ้นให้พวกเขาแนะนำขั้นตอนต่อไปในแผนเพื่อผ่อนคลายข้อกำหนด และส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากขึ้น

สำหรับที่ไหนสักแห่งเช่นสมุย มันง่ายที่จะดูว่ามันทำงานอย่างไรเนื่องจากพื้นที่นั้นจะเป็นเกาะเอง อย่างไรก็ตาม นี่ดูเหมือนเป็นโครงการทดลองในขณะนี้ และเป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะเกิดความล่าช้าหากพบว่ามีการติดเชื้อข้ามประเทศในช่วงโครงการเที่ยวด้วยกัน

คุณจะสังเกตเห็นว่ารัฐบาลไทยต้องการให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาถึงทุกคนได้รับการฉีดวัคซีน เมื่อนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้รับวัคซีนจะได้รับอนุญาตให้เข้าประเทศโดยไม่ต้องผ่านข้อกำหนดกักตัว 7, 10 หรือ 15 คืน